วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หัวเราะสักหน่อย ดีต่อสุขภาพนะ





ไม่ต้องเขินอายหรือกลัวใครจะว่าเอาถ้าเรา “หัวเราะ” เหมือนคนบ้า เพราะมีการศึกษา
มาแล้วว่าการหัวเราะนั้นดีต่อสุขภาพและหัวใจของคุณ โดยเฉพาะทำให้คุณห่างไกล
จากโรคหลอดเลือดหัวใจ

       
        จากการวิจัยโดยศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยแมรีแลนด์ เมืองบัลติมอร์ สหรัฐอเมริกา
พบว่า ผู้ที่สามารถหัวเราะกับปัญหาความสับสน และความยุ่งเหยิงทั้งปวง ในชีวิต
ประจำวันได้ง่าย มีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจน้อยกว่าคนที่หัวเราะ
ไม่ออก ถึง 40 % เลยทีเดียว



       
        Michael Miller ผู้อำนวยการศูนย์การป้องกันหทัยวิทยาแห่งศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัย
แมรีแลนด์ ระบุว่า การหัวเราะนั้นมีผลดีต่อหัวใจ ในการศึกษาครั้งนั้น เขาและคณะได้สัมภาษณ์
ผู้ป่วยโรคหัวใจที่เคยมีอาการหัวใจวายหรือผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน และพบว่า ผู้ป่วย
เหล่านี้หัวเราะน้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้เป็นโรคหัวใจ

       
        นอกจากนั้นการหัวเราะยังช่วยป้องกันการอักเสบของหลอดเลือด ลดปัญหาเกล็ดเลือดแข็งตัว
และรักษาระดับความดันเลือดให้เป็นปกติ เสริมระบบภูมิคุ้มกันโรคและลดฮอร์โมนความเครียด
ที่ร่างกายมักจะหลั่งออกมา เมื่อเกิดความเครียดหรือวิตกกังวล รวมถึงการหัวเราะอย่างเต็มที่
จะทำให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย และช่วยลดความดันโลหิต 



       
        ดังนั้น ลองปรับพฤติกรรมดูใหม่ หากคุณเป็นคนที่จริงจังกับชีวิตเกินไปจนลืมที่จะหัวเราะ
ซึ่งรู้ไหมว่าการหัวเราะอย่างต่อเนื่อง 15-20 นาที เท่ากับ การออกกำลังกายหัวใจได้ประมาณ
3-5 นาที เมื่ออ่านจบแล้วลองทบทวนตัวเองว่า วันนี้คุณหัวเราะแล้วหรือยัง ??



       
       ** คำแนะนำ - ผู้ใหญ่ควรหัวเราะให้ได้ 17 ครั้ง ต่อวัน ส่วนเด็กๆ ควรหัวเราะให้ได้ 400 ครั้ง
ต่อวัน **


        จะทำได้ไหมล่ะเนี่ย?????


ภาพจากอินเทอร์เน็ต และข้อมูลจาก http://www.manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น